WELLCOME TO TEACAFA HOME สังคมแห่งใหม่ของการแบ่งปัน หนัง เกมส์ โปรแกรม หรือ AV18+ ก็หาโหลดได้แล้วที่นี่ WWW.TEACAFA.CO.CC

AVAST ANTIVIRUS

 AVAST ANTIVIRUS


             avast! เป็นโปรแกรม Antivirus ประสิทธิภาพดีตัวหนึ่ง ที่มีคนนิยมใช้งานมาก เนื่องจากมีเวอร์ชั่นฟรีออกมาให้ใช้งานได้ตามบ้าน ปัจจุบัน avast! พัฒนามาถึงเวอร์ชั่น 5 แล้วครับ โดยโปรแกรม avast! เลขของโปรแกรมจะขยับช้ามาก ทีละ 0.1 เท่านั้นเอง ซึ่งจะเปลี่ยนเป็นตัวเลขจำนวนเต็มครั้งหนึ่ง ก็หมายความว่าถึงเวลาที่มีการพัฒนาแล้ว โดยโปรแกรมนี้ถูกพัฒนาขึ้นโดย Alwill Software จากสาธารณรัฐเช็ค ตั้งแต่ปี 2531 ซึ่งนับถึงปัจจุบันเป็นเวลามากกว่า 20 ปี

มีอะไรใหม่ๆ ใน avast! 5

              สิ่งที่เห็นได้ชัดเจนใน avast!5 คือหน้าต่างจอโปรแกรม เปลี่ยนจากเดิมที่เป็นเหมือนเครื่องเล่นดีวีดี มาเป็นอินเตอร์เฟซแบบใหม่ที่ใช้งานได้ง่ายขึ้น รวมถึงโลโก้ของ avast! ที่เปลี่ยนจากลูกบอลรูปตัว a ให้มาเป็นรูปแว่นขยายแทน
image001
             การตั้งค่าการสแกนแบบ Real Time ก็ได้ถูกปรับปรุงให้ละเอียดขึ้น สามารถปรับแต่งได้มากมาย ทั้งการสแกนเวลาเปิดไฟล์ เปิดโปรแกรม เขียนไฟล์ ฯลฯ เหมาะสำหรับคนชอบปรับแต่ง
image003 
           อีกทั้งในเวอร์ชั่นนี้ทาง avast! ก็ได้เพิ่มประสิทธิภาพในการสแกนโปรแกรมจำพวก PUP มาให้ดีขึ้นอีกด้วย PUP หรือบางทีเรียกว่า PUA เป็นโปรแกรมที่ไม่ถูกจัดว่าเป็นไวรัสหรือมัลแวร์ บางทีใช้เพื่อเล่นแกล้งกันสนุกๆ นอกจากนี้ยังมีระบบสถิติอีกด้วย โดยในระหว่างที่โปรแกรมทำงานเบื้องหลัง โปรแกรมจะเก็บสถิติไว้ในรูปแบบของกราฟ เพื่อให้ผู้ใช้ดูได้ง่ายขึ้น ตรงนี้ทาง avast! เคยพูดไว้ว่า ผู้ใช้จะได้ไม่ต้องบ่นเวลาเครื่องช้า แล้วมาโทษ antivirus
 

ไม่มีความคิดเห็น: